07:00 - Thứ sáu, ngày 24 tháng 3 năm 2017 Liên hệ tòa soạn   |  Giới thiệu
 
 
 
Trang chủ Tin vắn Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà: Hoàn thiện thể chế - nhiệm vụ quan trọng hàng đầu      -     ĐÓN NĂM MỚI: Thị trường Bất động sản vững vàng bước sang năm 2017      -     Công nghệ Mới: TÌM KIẾM & MUA BÁN BĐS      -     Thị trường Bất động sản 2017 hứa hẹn nhiều sôi động      -     Cấp GCN Quyền Sử dụng Đất đối với diện tích đất tăng thêm      -     Hội thảo “Tham vấn Bộ Chỉ số Đô thị phục vụ Phát triển Đô thị Quốc gia”      -     Đất nước rất cần tri thức, kinh nghiệm, nhiệt huyết của kiều bào      -     Đưa Quản trị Đất đai vào hội nhập Kinh tế ASEAN      -     Thủ tướng: Chính phủ sẽ đồng hành với Báo chí      -     HIỆP ĐỊNH TPP: CÚ HÍCH LỚN NHẤT ĐỐI VỚI KINH TẾ VIỆT
 
 
Tin tức & sự kiện
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà: Hoàn thiện thể chế - nhiệm vụ quan trọng hàng đầu
ĐÓN NĂM MỚI: Thị trường Bất động sản vững vàng bước sang năm 2017
Công nghệ Mới: TÌM KIẾM & MUA BÁN BĐS
Thị trường Bất động sản 2017 hứa hẹn nhiều sôi động
Cấp GCN Quyền Sử dụng Đất đối với diện tích đất tăng thêm
Hội thảo “Tham vấn Bộ Chỉ số Đô thị phục vụ Phát triển Đô thị Quốc gia”
Đất nước rất cần tri thức, kinh nghiệm, nhiệt huyết của kiều bào
 
 
  Quảng cáo
 
 
:: Trang chủ     Forum thị trường & DN BĐS
09:59:38 19/01/2017 Bản in
 
Việc phát triển hệ thống giao thông công cộng, đặc biệt đường sắt đô thị có thể tác động mạnh đến sự phát triển của Thị trường Bất động sản. Và mô hình phát triển xung quanh điểm trung chuyển (TOD) có thể là một hướng đi mới, chủ đạo trong tương lai với các hạng mục như nhà ở, văn phòng, bán lẻ, bến đậu xe ở khu vực lân cận trạm trung chuyển.
 

Theo nghiên cứu của Công ty Tư vấn Bất động sản Savills Việt Nam, TP.HCM và Hà Nội có tỷ lệ diện tích đất dành cho giao thông ở mức tương đương các thành phố đang phát triển trong khi thấp hơn nhiều các đô thị hiện đại trong khu vực. Áp lực lên hạ tầng giao thông đang tăng lên khi thu nhập bình quân đầu người bước vào ngưỡng 3.000-10.000 USD/người/năm. Bởi theo quy luật phát triển, đây là giai đoạn có tỷ lệ gia tăng nhanh về tỷ lệ sở hữu ô tô cá nhân. Trong 5 năm gần đây, doanh số bán xe ô tô du lịch tại Việt Nam đã tăng trung bình 35%/năm. Dự báo, số lượng xe du lịch sẽ tăng gấp 3 lần vào năm 2025 tại TP.HCM và Hà Nội, . Cùng với sự gia tăng mật độ dân số và khả năng hạn chế trong việc mở rộng hệ thống đường giao thông khu vực trung tâm, nguy cơ tắc nghẽn giao thông đang trở nên ngày càng hiện hữu.

Việc gia tăng số lượng xe ô tô cá nhân tạo áp lực về chỗ đậu xe tại chỗ làm việc. Tại khu vực trung tâm TP.HCM hiện chỉ có 14% các tòa nhà đáp ứng đủ yêu cầu tối thiểu về chỗ đậu xe. Mức phí đỗ xe khu vực trung tâm TP.HCM và cả Hà Nội đều đang ở mức cao hơn nhiều so với các thành phố khu vực như Bangkok, Manila hay Jakarta. Mặc dù vậy nhu cầu chỗ đậu xe sẽ khó được đáp ứng khi tỷ suất sinh lợi của bãi đậu xe thấp hơn so với các hạng mục phát triển khác như văn phòng cho thuê,…..Bên cạnh đó, việc di chuyển bằng phương tiện cá nhân ngày càng trở nên khó khăn khiến phương tiện giao thông công cộng trở thành sự lựa chọn trong tương lai. Trong khi TP.HCM và Hà Nội có tỷ lệ sử dụng giao thông công cộng thấp nhất trong khu vực, mức độ ô nhiễm không khí cao. Hai thành phố này đều đang ở giai đoạn đầu của quá trình phát triển đường sắt đô thị, tương tự như trường hợp của Bangkok trong thập niên 1990s.

Theo đó, việc phát triển hệ thống giao thông công cộng, đặc biệt đường sắt đô thị có thể tác động mạnh đến sự phát triển của Thị trường Bất động sản. Và mô hình phát triển xung quanh điểm trung chuyển (TOD) có thể là một hướng đi mới, chủ lai đạo trong tương với các hạng mục như nhà ở, văn phòng, bán lẻ, bến đậu xe ở khu vực lân cận trạm trung chuyển. Trong thực tế, mô hình này đã diễn ra tại các nước và vùng lãnh thổ trong khu vực và tạo sự gia tăng đáng kể về giá trị bất động sản khu vực lân cận các trạm trung chuyển, như Trung Quốc là 10%, Hồng Kông 32%, Thái Lan 10%. Kỳ vọng xu hướng này sẽ sớm diễn ra ở TP. HCM và Hà Nội với các tuyến đường sắt đô thị đầu tiên được đưa vào vận hành trước 2020, dù biên độ tăng giá có thể không đồng đều và có xu hướng cao hơn tại các điểm trung chuyển xa trung tâm. /.

 
NGUYỄN TRỌNG
 
Các tin khác    
    THUẾ CHO DOANH NGHIỆP & THUẾ ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP BĐS (22/10)
    VARs TRIểN KHAI NHIỀU CHƯƠNG TRÌNH HOẠT ĐỘNG (03/10)
    Đại Hội Nhiệm Kỳ II (2015-2020) Câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội (17/09)
    Đại hội Hội Nhà Báo TP.HCM nhiệm kỳ VII (2015-2020) (15/07)
    Thí điểm tổ chức Diễn đàn của trí thức tham gia phản biện xã hội (19/04)
    NGƯỜI PHÁT NGÔN CHÍNH PHỦ TRẢ LỜI BÁO CHÍ (02/04)
 
 
 
  Đối tác chính
  Quảng cáo
 
Bạn đánh giá thế nào về Tạp Chí Bất Động Sản Việt Nam



 
 
  Tin tức & sự kiện           Không gian sống           Nhìn ra thế giới           Văn hóa thể thao & du lịch           DN & Thương hiệu           Forum thị trường & DN BĐS
 
Tạp chí BẤT ĐỘNG SẢN NHÀ ĐẤT VIỆT NAM: tapchibatdongsanvietnam.vn
Email: tsbatdongsan@yahoo.com - Điện thoại: 01227657906
Địa chỉ: 159/44/19 – Trần Văn Đang – P.11 – Q.3 – TP.HCM
Giấy phép số 169/GP-TĐTT; Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông
Đề nghị ghi rõ nguồn "tapchibatdongsanvietnam.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này